Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em

Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em

Không thể phủ nhận rằng tiếng Anh vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0 này. Chẳng thế, mà các bậc phụ huynh luôn tìm mọi cách cho con tiếp xúc với tiếng Anh thật sớm. Cố gắng tạo cho con có môi trường học tiếng Anh ngay từ nhỏ. Nhưng khổ nỗi, tính lười đôi khi đã ăn sâu vào trong máu của nhiều bạn học sinh. Khiến quá trình học ngôn ngữ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Vậy để giải quyết vấn đề nan giải này, hãy cũng American Links tìm hiểu và đưa ra “Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em” khiến con bạn trở thành Thần Đồng Ngôn Ngữ ngay nào!

Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em
Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em

Tâm tư của phụ huynh

“Nắng mưa là chuyện của trời – lười học là chuyện của đời học sinh!”

Đã bao giờ bạn thấy phát nản với độ lười học của con?

Con bạn mải chơi hơn cả học. Để rồi bạn phải thức tới 11 – 12h để cùng con hoàn thành bài tập trên lớp?

Vai trò quan trọng của Tiếng Anh

Ngôn ngữ quốc tế

Chúng ta đều biết tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu. Và việc phát triển ngoại ngữ cho trẻ cần được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ. Ngoại ngữ chính là điều kiện quan trọng để con có thể tiếp cận và cập nhật nguồn tri thức từ khắp mọi nơi trên thế giới. Dường như tiếng Anh đã trở thành tấm vé thông hành hữu dụng. Giúp trẻ tự tin trong giao tiếp và thỏa sức khám phá màu sắc đa dạng từ các nền văn hóa các nước khác.

Nền tảng để học nhiều ngôn ngữ

Không thể phủ nhận, khi có tiền đề học tiếng Anh – ngôn ngữ thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ, sẽ giúp trẻ có niềm yêu thích với việc học ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Con sẽ nắm bắt, có xu hướng lĩnh hội cái mới, ngôn ngữ mới nhanh hơn, bớt khó khăn hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vì vậy, việc học tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Sẽ giúp các con có nền tản vững chắc để học hỏi ngôn ngữ mới nhiều hơn nữa.

Tự tin là chía khóa thành công cho bé
Tự tin là chía khóa thành công cho bé

Phương pháp học Tiếng Anh mới cho trẻ sự tự tin

Đối với trẻ, cảm giác hoàn thành những bài học đầu tiên khi đến với một ngôn ngữ mới có thể khiến trẻ học tập với niềm hứng thú và say mê cao hơn. Đặc biệt, độ tuổi từ 3 đến 6 chính là giai đoạn vàng của việc học tiếng Anh. Khi việc tiếp nhận ngôn ngữ mới diễn ra một cách tự nhiên và trực quan. Với sự thoải mái và niềm vui trong việc học đó, trẻ sẽ thêm phần tự tin và phát triển tư duy khám phá.

Hiểu rõ hơn về tiếng mẹ đẻ

Bé yêu sử dụng những gì học được từ một ngôn ngữ để củng cố các khái niệm và thuật ngữ mà trẻ đã học được ở ngôn ngữ khác. Phương pháp đó cho trẻ hiểu hơn về tiếng mẹ đẻ thông qua việc học Tiếng Anh.

Thế giới quan rộng lớn hơn

Khi học ngoại ngữ, trẻ có cơ hội tiếp cận một nền văn hoá khác, được học những bài học về đất nước, về con người của nền văn hóa đó, tích lũy và xây dựng một phông văn hóa dày dặn, mở rộng thế giới quan và nuôi dưỡng những ước mơ lớn lao khám phá thế giới khi trẻ trưởng thành.

Giọng nói tự nhiên như người bản ngữ

Trẻ em rất giỏi trong việc bắt chước những gì nghe được. Trẻ có thể dễ dàng nhận ra ngay cả những khác biệt nhỏ trong âm điệu và tiếng nói. Đôi tai nhạy bén giúp trẻ nghe và lặp lại các phát âm khó mà thậm chí cả người lớn còn nói vấp.

Phương pháp học bứt phá
Phương pháp học bứt phá

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc lười học Tiếng Anh của bé

Học tốt tiếng Anh từ bé giúp trẻ có kỹ năng ngoại ngữ tốt hỗ trợ cho việc học sau này. Tuy nhiên, rất nhiều trẻ tỏ ra chán nản khi bắt đầu học tiếng Anh. Nguyên nhân nào dẫn đến việc trẻ lười học tiếng Anh và phương án giải quyết:

Thiếu động lực khiến trẻ lười học tiếng Anh

Việc tiếp thêm động lực cho bé là điều cần thiết giúp trẻ có ý thức hơn với việc học ngoại ngữ. Trẻ em sẽ  không thấy hoặc không hiểu được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh thì việc bỏ bê học hành là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Giáo viên và phụ huynh cần giải thích cho con hiểu những lợi ích con sẽ nhận được khi học tiếng Anh. Cụ thể như: tương lai rộng mở, được giao tiếp với người nước ngoài, có thể đọc truyện xem phim có phụ đề tiếng Anh…

Phương pháp học Tiếng Anh ảnh hưởng tới tâm lý trẻ
Phương pháp học Tiếng Anh không đúng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý trẻ

Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ chưa đúng

Trẻ con luôn bị thu hút bởi những thứ mới mẻ, màu sắc. Những buổi học chàm chán và theo phương pháp cũ trên lớp tạo ra sự chán nản cho trẻ khi bắt đầu học ngoại ngữ. Phương pháp học này sẽ khiến trẻ thiếu đi sự chủ động và sáng tạo. Cần xây dựng các lớp học tiếng Anh có nhiều sự tương tác và vui nhộn sẽ giúp bé tìm được cảm hứng và có tâm lý thoải mái hơn khi bắt đầu học ngoại ngữ.

Lý thuyết quá nhiều khiến trẻ lười học tiếng Anh

Ở độ tuổi từ mầm non, tiểu học bé luôn thích những gì năng động. Không nên ép bé học lý thuyết quá nhiều gây ra cảm giác nhàm chán. Mà thay vào đó là những bài học thực hành hứng thú sôi động giúp bé tăng khả năng giao tiếp đồng thời bổ sung vốn từ vựng.

Phương pháp học tuyệt vời – Bứt phá Tiếng Anh cho trẻ em

Tạo một môi trường tiếng Anh năng động cho bé. Như các bạn đã biết, trẻ luôn luôn có xu hướng ưa những thứ mới. Trò chơi mới, bạn mới, hay ngay cả một ngôn ngữ mới.

Chính vì vậy, việc tạo một môi trường học Tiếng Anh thực sự chuyên nghiệp, nhiều cái mới, vô cùng năng động luôn là phương pháp đầy lý thú và màu sắc cho trẻ. Đặc biệt tạo môi trường lấy “trẻ“ làm hạt nhân là chìa khóa chính giúp trẻ học tốt tiếng Anh.

Giải pháp tiếp động lực cho bé

Chắc hẳn ngay trong quá trình làm việc cho một tổ chức nào đó, bạn cũng đã có trải nghiệm vô cùng thú vị. Đó là khi bạn hoàn thành phần việc được giao và được Sếp khen ngợi. Bỗng dưng tinh thần bạn thật sảng khoái, làm việc hiệu quả và bứt phá hơn. Hay trước khi tiến hành dự án, bạn được hứa hẹn sẽ có được mức hoa hồng bằng 10 lần lương mỗi tháng. Vậy không có lý do gì để dừng sự tiến bộ, phát triển của bạn phải không nào.

Cũng y như chúng ta, đặc biệt tiếng Anh cho trẻ cần có phương pháp học tạo động lực hợp lý. Vẽ ra cho con những thành quả đạt được, dẫn con tới những điều đáng mong chờ phía trước. Chắc hẳn con sẽ có động lực thoát khỏi “cái lười“ vốn có.

Phương pháp học mới – “kẻ thù” của sự lười biếng

Chúng ta đã cùng thừa nhận với nhau rằng, phương pháp học ảnh hưởng rất nhiều cho tâm lý của trẻ đối với tiếng Anh. Đặc biệt với phương pháp học hiện nay tại các trường phổ thông thiên về đọc viết quá nhiều, áp dụng công nghệ một cách hợp lý thì bị hạn chế. Vậy nên một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả mới vô cùng cấp thiết. Trung Tâm Anh Ngữ American Links mang tới khóa học Hè cùng với các phương pháp học mới nhất hiện nay.

Với một ngày học, chúng tôi mang tới sự tối ưu trong cách học thông qua Phương pháp RIT . Bên cạnh đó là sự đa dạng về kỹ năng trong một ngày học.

Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ
Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ

Kỹ năng ngôn ngữ

Các con sẽ được đắm chìm vào môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp, chất lượng số 1 Hà Nội. Với sự giảng dạy 100% giáo viên bản ngữ: Mỹ, Canada, Anh, Úc,…

Lớp học năng khiếu

Tại American Links các con còn được tham gia các lớp học hội họa, kỹ năng MC, múa,… Giúp các con phát triển một cách toàn diện về mọi mặt. Thiết lập quan hệ xã hội, giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện,…

Lớp học kỹ năng sống

Các lớp học về thoát hiểm, bơi lội, tự chăm sóc bản thân trong môi trường khắc nhiệt. Giúp các con có một vốn sống phong phú và dày dặn. Ngoài ra còn có quản trị cảm xúc, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề,…

Chương trình Tiếng Anh hè

Thực tế chỉ ra rằng, quan điểm học hè hay không học hè chỉ mang tính chất tương đối. Không hoàn toàn đúng và cũng không hề sai. Từ đó nảy sinh các quan điểm trung lập. Đó là tạo môi trường cho con học tập Hè nhưng đồng thời có các hoạt động vui chơi giải trí để cân bằng là tốt nhất. Vậy lựa chọn các khóa học hè vẫn được đa số Phụ huynh lựa chọn như một bước đi vô cùng thông minh.

Hiện có rất nhiều trung tâm uy tín trong đào tạo các khóa học kỹ năng Hè. Điển hình là Trung tâm Anh ngữ Quốc tế American Links… Tại đây, các bé sẽ được tham gia trải nghiệm các nội dung vô cùng đa dạng và khoa học.

Một ngày học tại trung tâm các con sẽ được xen kẽ các hoạt động phát triển ngôn ngữ và phát triển thể chất, tư duy một cách cực kỳ khoa học. Việc này nhằm đảm bảo sự tập trung, thích thú của các con đối với mô hình lớp học. Các con được học chung, sinh hoạt chung, học tiếng Anh bán trú tại trung tâm. Phương pháp học Tiếng Anh cho trẻ em theo kiểu mới như vậy, sẽ giúp các con rèn luyện và gặt hái được vô vàn những kỹ năng trong làm việc nhóm, kiểm soát cảm xúc bản thân.

Chương trình học hè đặc biệt cho bé
Chương trình học hè đặc biệt cho bé

Phương pháp học kỹ năng – Bứt phá Tiếng Anh cho trẻ

Rất nhiều phụ huynh khi tham khảo khóa học đã tỏ ra rất thích thú. Đặc biệt với chương trình “Trại hè Tiếng Anh” dành cho bé. Với mức chi phí vô cùng hợp lý, các phụ huynh đã có thể cho bé trải nghiệm. Đặc biệt, khóa học còn có xe đưa đón các bé theo địa điểm mà phụ huynh đăng ký. Giúp phụ huynh giải quyết nỗi lo phải theo sát các bé trong suốt quá trình hoạt động hè.

– Chương trình Tiếng Anh Full hè (chỉ áp dụng trong tháng 6 và tháng 7). Từ 8:30 đến 17:00 (5ngày/ tuần hoặc 3ngày/ tuần).

– Chương trình học Full ngày thứ 6 hàng tuần (từ 8:30 đến 17:00) được tập làm Phóng viên Nhí. Chương trình kết hợp với Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam.

 

Vậy hãy nhanh tay đăng ký làm mới mùa hè cho bé. Bằng cách cho bé trải nghiệm mùa hè đặc biệt tại American Links ngay hôm nay nào!

Trở về Trang Tin tức

Rate this post
Call Us Now